Đơn vị Bấm đầu J45 Giá rẻ quận 2
Công ty Thiên Long: 02866 507 709 (Viettel) - 0932 743 732 (Zalo) TỚI SỬA TẬN NƠI Quận 2 Tphcm
GIẢM GIÁ: Nạp Mực in 80,000 vnđ Sửa Máy Vi Tính Máy tính bàn, laptop, Cài Đặt Tận nơi 150,000 vnđ (Trọn Gói )
xem tiếp: dịch vụ bấm đầu mạng - bấm đầu mạng quận 2
Wifi là gì? Wifi hoạt động như thế nào? Vâng, Wifi - mạng không dây, hiện đã và đang chiếm vai trò rất quan trọng trong cuộc sống, công việc cũng như giải trí thường ngày của chúng ta. Nhưng để ...
Wifi là gì? Wifi hoạt động như thế nào?
Vâng, Wifi - mạng không dây, hiện đã và đang chiếm vai trò rất quan trọng trong cuộc sống, công việc cũng như giải trí thường ngày của chúng ta. Nhưng để hiểu đầy đủ đính nghĩa về Wifi thì chúng ta cần phải biết những gì?
1. Wifi là gì?
Hiểu theo cách nôm na thì Wifi mà mạng kết nối Internet không dây, là từ viết tắt của Wireless Fidelity, sử dụng sóng vô tuyến để truyền tín hiệu. Loại sóng vô tuyến này tương tự như sóng điện thoại, truyền hình và radio. Và trên hầu hết các thiết bị điện tử ngày nay như máy tính, laptop, điện thoại, máy tính bảng... đều có thể kết nối Wifi. wifi_vnpro Kết nối Wifi dựa trên các loại chuẩn kết nối IEEE 802.11, và chủ yếu hiện nay Wifi hoạt động trên băng tần 54 Mbps và có tín hiệu mạnh nhất trong khoảng cách 100 feet (gần 31 mét, các bạn cứ thử tưởng tượng mỗi 1 tầng nhà lấy trung bình là 4 mét thì theo lý thuyết sóng wifi phát ở tầng 1 vẫn sẽ bắt được nếu bạn đang ở tầng 7 - đó là theo lý thuyết). Còn trong thực tế thì trong mỗi ngôi nhà thường có rất nhiều vật cản sóng, nên bạn chỉ cần đứng trên tầng 4 hoặc 5 là tín hiệu đã yếu lắm rồi.
2. Nguyên tắc hoạt động của Wifi?
Vâng, cũng rất đơn giản, để có được sóng Wifi thì chúng ta cần phải có bộ phát Wifi - chính là các thiết bị như modem, router. Đầu vào, tín hiệu Internet nguồn (được cung cấp bởi các đơn vị ISP như FPT, Viettel, VNPT, CMC... hiện nay). Thiết bị modem, router sẽ lấy tín hiệu Internet qua kết nối hữu tuyến rồi chuyển thành tín hiệu vô tuyến, và gửi đến các thiết bị sử dụng như điện thoại smartphone, máy tính bảng, laptop... Đây là quá trình nhận tín hiệu không dây (hay còn gọi là adapter) - chính là card wifi trên laptop, điện thoại... và chuyển hóa thành tín hiệu Internet. Và quá trình này hoàn toàn có thể thực hiện ngược lại, nghĩa là router, modem nhận tín hiệu vô tuyến từ adapter và giải mã chúng, gửi qua Internet.
Trung tâm Bấm đầu mạng Uy tín q2
RJ45 dùng trong mạng LAN

Ngoài ra, RJ45 còn giúp các thiết bị điện tử được sử dụng riêng lẻ như: Máy tính, laptop, tivi,… truy cập được Internet thông qua việc kết nối với modem mạng bằng dây cáp RJ45.

4. Cách bấm đầu dây mạng RJ45
Trước khi bắt đầu thao tác bấm đầu dây mạng RJ45 thì bạn cần chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ sau:

+ Kìm bấm cáp.

+ Hộp hạt mạng RJ45.

+ Dây cáp mạng RJ45.

Hiện nay, có hai cách bấm dây mạng thường dùng đó là bấm dây mạng chuẩn A (T5568A) và bấm dây mạng chuẩn B (T568B).

– Bấm dây mạng theo chuẩn B (T568B)
Đây là cách bấm dây mạng theo kiểu chéo, dùng để kết nối hai thiết bị cùng loại như: Máy tính – Máy tính, Máy tính – Máy chiếu,…

+ Bước 1: Cắt vỏ dây cáp

Bạn dùng kìm tước một đoạn đầu dây cáp khoảng 3cm để lõi cáp xuất hiện. Bạn nên cân chỉnh để tước làm sao cho 8 sợi dây lõi có độ dài phù hợp. Nếu quá dài lõi sẽ dễ bị đứt do không có vỏ bảo vệ, quá ngắn sẽ khó nối dây cáp với hạt mạng.

Có thể bạn quan tâm USB wifi là gì? Khi nào thì chúng ta cần đến USB wifi?
Dây sau khi bị tước

Dây sau khi bị tước

+ Bước 2: Xoắn các sợi dây lõi

Sau khi đã tước vỏ, bạn hãy gỡ các sợi dây lõi ra và xếp chúng lại với nhau theo thứ tự: Màu trắng xếp trước (Cam, Xanh da trời, Xanh lá, Nâu).`

Gỡ các dây ra

Gỡ các dây ra

Tiếp theo, bạn đổi vị trí dây màu trắng (đi kèm với dây màu xanh lá cây lúc đầu) với dây màu trắng (đi kèm với dây xanh da trời lúc đầu).

Đổi vị trí hai dây màu trắng

Các chủ đề cùng chuyên mục: