Nhu cầu tìm hiểu về bóng đá đang tăng lên nhanh chóng, đặc biệt là trong thời điểm dịch bệnh, mọi người ở nhà cần có một hình thức giải trí, theo dõi thích hợp. Chẳng vậy mà ngày càng có nhiều người tìm tới và theo dõi môn bóng đá này. Tuy nhiên để làm quen với chúng, trước hết bạn cần tìm hiểu sâu, nắm bắt các thông tin về nó. Và hôm nay, vì sức hấp dẫn đó nên chúng ta sẽ cùng tìm hiểu thêm về môn túc cầu, nhiều thông tin thú vị về bóng đá sẽ được 11m TV bật mí đấy.

>>> Xem thêm : xem bóng đá trực tiếp - giới thiệu các thông tin cơ bản về bóng đá

Bóng đá còn được người ta biết đến với cái tên là túc cầu. khi tham gia chơi, mỗi đội phải có 11 thành viên, chia thành 2 sân, bảo vệ 2 cầu gôn. Lúc đó trừ thủ môn thì những người còn lại sẽ cố gắng để ghi bàn vào lưới đối thủ của mình. Trong sân bóng đá, ngoại trừ thủ môn thì không có cầu thủ nào được phép sử dụng tay. Và người ta cũng có những điểm quy định sẵn đối với việc dùng tay chơi bóng. Chẳng hạn như trong khu vực vòng cấm của đội mình thì bị đá pen, ngoài vòng thì đá phạt,..
Bên cạnh hàng loạt các giải bóng đá chuyên nghiệp được tổ chức trên thế giới thì chúng ta còn có nhiều giải nghiệp dư khác. Đây là nơi những yêu thích bộ môn này tới, giao lưu học hỏi với nhau, lâu kết bạn làm chính để tổ chức trận đấu. Họ đơn thuần là có một tình yêu, sự nhiệt thành với môn bóng đá mà không hẹn ở cùng một chỗ.

Bóng đá có luật chơi khá đơn giản, dễ hiểu mà các công cụ để sử dụng cũng không khó kiếm. Đôi khi người ta chỉ cần một trái bóng, một vài thanh gỗ để dựng lên cầu môn là có thể chơi được rồi. Chính vì sự đơn giản này thế nên chúng mới trở nên phổ biến như hiện tại, được nhiều người biết đến, nhiều người chơi cũng như yêu thích.

Luật thi đấu quy định rất rõ ràng những trường hợp mà cầu thủ được sử dụng tay chơi bóng. Đầu tiên đó chính là thủ môn, người duy nhất được dùng tay chơi bóng trong suốt trận đấu để có thể bắt, cản phá đối phương ghi bàn. Thứ hai đó là khi ném biên thì cách cầu thủ trên sân cũng được phép dùng tay. Ngoại trừ hai trường hợp này, mọi hình thức dùng tay chơi đểu phạm luật.

Để đưa được bóng về khung thành đối thủ, cầu thủ có thể tiến hành chuyền, rê bóng hay dùng các kỹ xảo qua người,.. Đôi khi, chúng ta có thể sử dụng phần ngực để đỡ bóng từ cú chuyền của đồng đội hay dùng đầu để ghi bàn trong trường hợp tranh chấp bóng trên cao. Trừ việc dùng tay và các thủ thuật “chơi bẩn” thì mọi người có thể làm mọi cách để phối hợp đưa bóng vào cầu môn.

Có thể nói bóng đá là một trong những môn thể thao xuất hiện lâu nhất trên thế giới, khoảng từ thế kỷ thứ 2, 3 trước công nguyên. Và quốc gia đầu tiên xuất hiện môn thể thao này đó chính là từ Trung Quốc. Lúc này, chúng được gọi dưới cái tên xúc cúc, cũng có nghĩa là bóng đá như hiện nay.

Khoảng từ thế kỷ 19 ở các trường học tại Anh Quốc, các luật chơi bóng dần phổ biến và gần giống đối với luật hiện nay mà chúng ta vẫn đang áp dụng. Cũng một phần vì sự ảnh hưởng của quốc gia này, đặc biệt là sự xuất hiện của bộ luật bóng đá tại trường đại học Anh mà luật bóng đá hiện đại có tính cổ nhất chính là luật Cambridge.

Sau khi luật bóng đá được đưa ra và gặp nhiều khó khăn trong việc thống nhất giữa các đội bóng, một tổ chức bóng đá đã ra đời. Đơn vị này có tên là hiệp hội bóng đá, ký hiệu là FA, ra đời vào ngày 26/10/1983 tại London.

Khi các đội bóng chuyên nghiệp xuất hiện cũng đã tạo nền tảng cho một giải đấu chuyên nghiệp hình thành. Trong đó giải bóng đá đầu tiên mang tên FA cup, tổ chức vào năm 1872, là sân chơi cho các câu lạc bộ tại Anh.

Cho tới năm 1913, để đảm bảo về hoạt động, điều hành của FIFA, các quan thực hiện nhiệm theo dõi luật bóng đá IFAB đã thực hiện bổ sung thành viên vào tổ chức này. Trong đó, FIFA sẽ có 4 nhóm đại diện tới từ các quốc gia đã tham gia thành lập luật bóng đá bao gồm Anh, xứ Wales, Scotland, Ireland.

Nhờ có bóng đá mà chúng ta trở nên đoàn kết với nhau hơn, yêu thương và chia sẻ nhiều điều trong cuộc sống. Hai người có thể khác biệt về văn hóa, tôn giáo nhưng vì chung một sở thích mà trở nên gắn kết hơn.

>>> Xem thêm : tin tức bundesliga - Bạn sẽ thích bóng đá nếu biết những điểm đặc biệt này

Các chủ đề cùng chuyên mục: