Thăng tiến trong công việc chắc chắn là điều bất cứ ai cũng mong muốn, đây sẽ là cơ hội tuyệt vời để bạn phát triển hơn, có thu nhập tốt hơn. Mọi người có thể học tập tại trường, các trung tâm cũng như có thể tự mình học thêm tại nhà. Xong, cần đảm bảo rằng mình đang đi theo một lộ trình chính xác. Vậy làm thế nào để học tiếng Nhật tốt và hiệu quả, hãy cùng đọc ngay bài viết dưới đây của chúng tôi để có thêm thông tin nhé.

>>> Xem thêm : học tiếng nhật cơ bản - Muốn học tốt tiếng Nhật thì đừng bỏ qua bí quyết này

Giai đoạn 1 của lộ trình học tiếng Nhật được mọi người dùng cho việc học bảng chữ cái. Tùy thuộc theo từng người, khả năng ghi nhớ mà việc học bảng chữ cái sẽ kéo dài khác nhau. Xong, để tiện hơn cho những công đoạn khác thì hãy cố gắng thực hiện điều này trong vòng 1 tuần đầu tiên nhé. Học online có thể xem là giải pháp vô cùng tuyệt vời dành cho những người bận rộn, muốn theo học những ở xa trung tâm. Với việc học theo hình thức trên, bạn hoàn toàn có thể linh động được việc học, điều chỉnh giờ giấc sao cho hợp với mình, đặc biệt là người đang đi làm đấy. Mà chất lượng của hình thức này cũng không hề thua kém so với học online. Mọi người vẫn tương tác, vẫn giảng dạy và tiếp thu một cách dễ hiểu.
Nhiều người nói với tôi là dù họ rất thích tiếng Nhật nhưng vì học từ vựng vất vả quá nên bỏ. Hay có không ít người đưa ra ý tưởng rằng chẳng cần từ vựng vẫn giỏi tiếng Nhật được. Nếu bạn cũng có suy nghĩ đó thì ngay lập tức bỏ đi, nó thực sự vô cùng điên rồ. Không có một thứ ngôn ngữ nào được học tốt mà đối tượng học nó không chăm chỉ làm giàu từ vựng cả, đây là điều chúng tôi chắc chắn, vậy nên ngay từ bây giờ hãy nghiêm túc học từ mới đi nào.

Bên cạnh hai bộ bảng chữ cái căn bản thì những người học tiếng Nhật cần học thêm Kanji nữa. Tùy theo trình độ bằng bạn muốn đạt được mà lượng từ Kanji yêu cầu sẽ khác nhau. Chẳng hạn như đối với bằng N5 thì khoảng 100 chữ, N4 gần 150 chữ và khoảng 650 chữ đối với trình độ N3. Tất nhiên rằng dù trình độ nào thì càng nhiều càng tốt mới là yêu cầu mà bạn nên đặt ra đối với vốn từ Kanji.

Tự học tiếng Nhật tại nhà không phải là suy nghĩ của một bộ phận người cố định nào cả. Và nếu như bạn có ý định bắt đầu điều đó, thì chúng tôi vẫn khuyến khích. Xong bạn cần đảm bảo rằng mình có khả năng tự học tốt, ghi nhớ nhanh, lâu cũng như chăm chỉ, tự giác. Bên cạnh đó thì việc đưa ra một lộ trình cụ thể, một bảng sắp xếp hợp lý, khoa học sẽ mang lại kết quả tốt hơn.

Để hoàn thành đầy đủ các bài của giáo trình Minna no Nihongo, bạn cần phải học được 100 Kanji được đề ra trong bài, kèm theo đó chính là khoảng 700 từ vựng. Chúng sẽ giúp cho việc học tiếng Nhật trở nên thuận lợi hơn, cũng là tiền đề để cải thiện kỹ năng nghe nói, đọc, viết của bạn.

Flashcash là công cụ học tập được nhiều người dùng để học ngôn ngữ như tiếng Trung, tiếng Hàn, tiếng Anh, và tất nhiên là cả tiếng Nhật. Bạn có thể mang theo chúng bên người, treo trên móc khóa, mở ra đọc bất cứ khi nào, ở đâu. Điều đó cũng giúp ghi nhớ tốt hơn đấy.

Khi học từ vựng, cần phải nhắc đi nhắc lại, luyện tập thật nhiều để ghi nhớ sâu cũng như vận dụng một cách thành thạo hơn. Mọi người có thể tìm một người để luyện nói, xây dựng đoạn đối thoại,. hay gọi tên các sự vật xung quanh bằng tiếng Nhật thì sẽ có vốn từ vựng phong phú hơn.

Việc học tiếng Nhật bắt đầu từ N5 lên tới N1 và tất nhiên, người mới làm quen nên mua sách N5 để học. Bạn có thể tới với các nhà sách, cửa hàng lớn trên toàn quốc để tìm mua. Ngoài ra, nhằm đảm bảo mua sách chính hãng hãy đến với trung tâm Riki Nihongo nhé. Bên cạnh đó bạn cũng có thể tìm thêm các mẫu sách hướng dẫn, sách bài đọc, luyện Kanji để bổ sung cho mình nữa đấy.

Tới với Riki Nihongo, bạn sẽ có rất nhiều lợi ích khác nhau, từ việc học phí, hỗ trợ giảng dạy bài bị mất cũng như tư vấn thêm về việc học tập, du học Nhật Bản. Vậy còn chờ gì mà không tới ngay với trung tâm tiếng Nhật Riki Nihongo nào?

>>> Xem thêm : jpsharing.net - Giới thiệu về Nhật Bản

Các chủ đề cùng chuyên mục: