Kinh nghiệm ăn uống
Theo kinh nghiệm của những bạn trẻ ưa xê dịch, bạn cần hỏi giá trước khi sử dụng bất cứ dịch vụ nào tại các địa điểm du lịch để tránh tình trạng chặt chém có thể xảy ra.
Ở Ninh Bình thì sẽ có đặc sản là dê núi, cơm cháy. Thịt dê núi Ninh Bình là đặc sản mà bạn không thể bỏ qua khi đến đây, thịt dê săn chắc, ít mỡ và có vị thơm. Người ta cho rằng đó là ở Ninh Bình có nhiều núi đá, dê chạy nhảy nhiều nên cơ thịt săn chắc, ít mỡ hơn so với dê chăn thả trên đồi.
Ở Sapa là thịt lợn cắp nách ngoài ra, các bạn có thể thưởng thức đồ nướng, lẩu cá hồi, gà bản… Thịt lợn cắp nách là một đặc sản mang phong vị riêng của Sapa. Cái tên này bắt nguồn từ việc người dân địa phương xách lợn cắp nách đến bán ở các phiên chợ.
Tiết trời lạnh buốt tại Sapa vô cùng lý tưởng để bạn thưởng thức món đồ nướng như: thịt lợn xiên, ba chỉ nướng, chim cút, bò cuộn nấm kim châm…


Những địa điểm không thể bỏ qua khi đi Hà Nội Sapa Ninh Bình
Đi đâu khi đến Ninh Bình?
Quần thể danh thắng Tràng An
Khu du lịch danh thắng Tràng An chính là địa điểm du lịch nổi tiếng nhất mà bạn không thể bỏ qua trong kinh nghiệm du lịch Hà Nội Sapa Ninh Bình. Với phong cảnh thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ, Tràng An đã được Unesco công nhận là di sản thiên nhiên và di sản văn hóa thế giới.
Khung cảnh hùng vĩ nơi đây được tạo nên từ những dòng sông uốn lượn chảy qua những núi đá vôi, tạo nên các hang động tự nhiên huyền ảo, kì bí hấp dẫn du khách. Để khám phá được vẻ đẹp của Tràng An, du khách sẽ được ngồi trên thuyền ngắm cảnh thiên nhiên núi rừng xung quanh.


Hang Múa
Hang Múa được nằm dưới chân núi Múa, đây là một địa điểm du lịch được các bạn trẻ săn đón nhiều nhất trong thời gian gần đây. Mặc dù không nổi tiếng như nhiều địa danh thắng khác ở Ninh Bình, nhưng hang Múa lại chiếm được rất nhiều tình cảm của du khách bởi cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp, không gian ở đây không chen lấn, xô bồ như những địa điểm nổi tiếng khác.

Chùa Bái Đính
Nằm cách thành phố Ninh Bình khoảng 15km, chùa Bái Đính là một khu chùa có quy mô lớn nhất tại Việt Nam với nhiều kỉ lục đã được xác lập: sở hữu pho tượng Phật bằng đồng cao và nặng nhất tại Việt Nam, ngôi chùa có bộ tượng tam thế lớn nhất nước, ngôi chùa có giếng lớn nhất Việt Nam, ngôi chùa có nhiều tượng la hán bằng đá nhất Việt Nam.

Tam Cốc – Bích Động
Nhắc đến những địa điểm ở Ninh Bình thì bạn không thể bỏ qua Tam Cốc – Bích Động. Tham quan Tam Cốc Bích Động, bạn sẽ được ngồi trên thuyền, xuôi theo dòng sông Ngô thơ mộng ngắm nhìn dãy núi trùng điệp, những cánh đồng lúa chín vàng óng ánh.
Trên núi còn có chùa Bích Động, đây là một ngôi chùa cổ trải dài trên ba tầng núi, là nơi đón du khách từ khắp mọi nơi tới thắp hương, cầu khấn.
Xem thêm: Tour Hà Nội Sapa Tây Bắc