Thành phố Vũng Tàu chính là điểm đến khi đi du lịch chỉ cách thành phố Hồ Chí Minh chừng 125km mà lại rất đẹp và có rất nhiều địa danh khám phá. sau đây là bài viết Bật mí kinh nghiệm đi Bà Rịa - Vũng Tàu 2 người bằng xe gắn máy với chi phí vô cùng rẻ mà lại tham quan được cực kỳ nhiều cảnh quan vô cùng đẹp ở Thành phố Vũng Tàu

1. đường đi từ thành phố Hồ Chí Minh đến Thành phố Vũng Tàu
Từ Sài thành, bạn có 2 chặng đường để đi đến Bà Rịa - Vũng Tàu bằng xe máy:
Từ trung tâm thành phố Hồ Chí Minh, đi thẳng về quốc lộ 1, qua khỏi Đồng Nai sẽ gặp 1 bùng binh, từ đó rẽ phải theo quốc lộ 51, đi thêm chừng 100km là đến Vũng Tàu
Bạn có thể lựa chọn quãng đường đi qua phà Cát Lái để trải nghiệm cảm giác đi phà và gần hơn 20km. Từ thành phố Sài Gòn, đi đến phà Cát Lái tại quận 2, thành phố Hồ Chí Minh sang Nhơn Trạch, Đồng Nai. Đoạn đường này dẫn tới quốc lộ 51 đoạn cổng vào khu vực công nghiệp Nhơn Trạch bạn đi chừng 60km nữa chính là tới Thành phố Vũng Tàu
Chi phí xăng xe: chừng 100.000 đồng/ 2 người
Thời gian di chuyển: khoảng 2 tiếng đến 2,5 tiếng
Chú ý: Trước khi di chuyển bạn nhớ thay dầu, kiểm tra máy móc xe, lắp gương cẩn thận, đi đúng tốc độ nha vì trên chặng đường đi sẽ có công an giao thông
Tin tức liên quan tại: các resort ở cần giờ
2. Lịch trình chuyến đi chơi
Các bạn nên di chuyển từ Sài Gòn tầm sáng sớm, khoảng từ 6 giờ sáng thì lúc đấy đường thành phố Sài Gòn còn vắng vẻ, ko bị tắc đường. khoảng 9 giờ đến Thành phố Vũng Tàu thì mình sẽ lang thang xe máy đi dạo một vòng quanh 2 bãi biển chính đó chính là Bãi Trước và Bãi Sau để hít chút ko khí biển rồi sau đấy đến nhận phòng ở khách sạn ngủ 1 giấc trước khi đi “xõa”.
Phòng nghỉ tại Bà Rịa - Vũng Tàu vào cuối tuần sẽ khoảng 800.000 đồng với nhà nghỉ tại xung quanh biển còn xa biển chút sẽ khoảng chừng 600.000 đồng.
đến trưa, bạn có thể đi ăn lẩu cá đuối Trương Công Định nổi tiếng tại Thành phố Vũng Tàu cùng hương vị cực thơm nức tiếng hay ăn bữa cơm mộc mạc tại con số 5 đường Trần Hưng Đạo. Sau khi no nê cũng là lúc sẽ bắt đầu cuộc hành trình Điểm danh Vũng Tàu.
chút trước tiên các bạn vì thế nên ra chụp ảnh Có thể nói nó là ngọn hải đăng Thành phố Vũng Tàu. chặng đường lên hải đăng khá dốc, bạn sẽ có cảm giác chẳng hạn như đang phượt đèo ở Đà Lạt ý, không khí lại còn mát mẻ rộng lớn nữa chứ. Dọc đừng đi bạn còn bắt gặp một khu phố đầu hoa phượng rất lãng mạn. ngọn hải đăng còn là vùng đất này ngắm nhìn hoàng hôn cực kỳ tuyệt nhé. Sau khi ngắm nhìn nghía chụp choẹt xong ở trên ngon ngọn hải đăng thì ở trên chặng đường xuống bạn vì vậy nên ghé vào cửa hàng sữa chua Cô Tiên để có thể thưởng thức nhé. giá chỉ 7.000 đồng/ hũ mà rất chất lượng luôn.
Sau lúc xuống các bạn có thể cho tới biển chơi, biển khi này hết nắng chói nên đông đảo vui. Biển Thành phố Vũng Tàu đẹp với biển xanh, cát trắng, nắng vàng, sóng biển dịu êm nên tắm biển khá tuyệt. khu vẫy buồn chán ở biển các bạn theo tắm rửa thay đồ rồi sau đấy đi ăn tối.
Buổi tối các bạn nên đi ăn hải sản. vì là khu vực biển vì thế nên hải sản tại Bà Rịa - Vũng Tàu vô cùng vô cùng tươi ngon nhưng mà mức giá cũng rẻ. bạn có thể cân nhắc ăn hải sản tại các cửa hàng vừa vô cùng hấp dẫn vừa rẻ như: quán nướng Cô nên, ốc Năm Tầng, quán Lệ Dung, cửa hàng Ốc Nốc, cửa hàng Ốc tạo hóa 34 Trần Phú.
khám phá xong hải sản các bạn vì vậy nên tới quảng trường tại Bãi Sau Thành phố Vũng Tàu gửi xe cũng như nghỉ dưỡng ở đây. Buổi tối cuối tuần tại quảng trường khá nhộn nhịp, các bạn có thể thuê loa mini hát karaoke ngay ở bãi biển.
Đọc thêm tại: địa điểm chụp hình đẹp ở cần giờ
Sáng hôm hai các bạn dậy sớm chạy ra biển đón bình minh và đi ăn sáng tại quán bánh mì chảo tại 564 Trần Phú hay hủ tiếu ở 376 Trương Công Định, bánh khọt, bánh bèo.
Ẳn xong các bạn ghé Bạch Dinh ở lượng 4 Trần Phú để xem xét chụp choẹt cùng với hàng loạt góc chụp cực kỳ chất.
sau đấy các bạn đi chiêm ngưỡng bảo tàng vũ khí Vũng Tàu, nhà úp ngược, đi check in đồi con heo, tham quan bức tượng chúa kitô là những địa điểm không được bỏ lỡ khi đến Thành phố Vũng Tàu.
sau đó theo hotel dọn đồ, trả phòng rồi sau đó đi ăn trưa nha.
Buổi trưa kéo nhau đi ăn đồ ăn ngon thịt nướng kiểu Nga tại cửa hàng vườn bàng 239B Lê Hồng Phong thì tuyệt lắm. tại quán này đặc sản nhất là heo xiên nướng, đùi gà nướng, cánh gà nướng cũng như sườn nướng.
lộ trình cho kỳ nghỉ Bà Rịa - Vũng Tàu 2 ngày một đêm dành cho 2 người dân chỉ tốn khoảng 500.000 tới 700.000 đồng/ người nhưng mà vẫn đang được ăn chơi tẹt ga luôn ý